CÁCH GIẢI NHIỆT CHO XE MÁY MÙA NẮNG NÓNG HIỆU QUẢ

Thời tiết nóng bức sẽ khiến cho nhiệt độ xe máy của bạn tăng cao, nóng hơn đặc biệt là những xe thường xuyên để dưới trời nắng nóng. Cùng HEAD HÓA CẦN THƠ tìm hiểu qua bài viết này để giúp xe máy của bạn được mát mẻ hơn trong mùa nắng nóng bạn nhé.

Thường xuyên kiểm tra áp suất lốp xe máy

Vào mùa nắng nóng, mặt đường sẽ có nhiệt độ rất cao khoảng 60-70 độ và theo các chuyên gia nếu nhiệt độ tăng 10 độ C thì áp suất lốp sẽ tăng thêm 1 PSI (đơn vị đo áp suất).
Việc di chuyển xe máy dưới mặt đường nhiệt độ cao sẽ làm áp suất lốp xe máy càng lớn điều này làm bào mòn lốp và phù lốp thậm chí có thể gây nổ lốp rất nguy hiểm cho người lái
Vì vậy các bạn nên kiểm tra áp suất lốp xe máy thường xuyên nếu công việc bắt buộc phải di chuyển phải trời nắng thường xuyên.

Thay nhớt xe máy

Nhớt xe máy cũng góp phần làm mát và bôi trơn động cơ cho xe máy, di chuyển vào mùa nắng nóng thì nhớt xe máy sẽ tiêu hao nhiều hơn so với bình thường.
Bạn nên thay nhớt xe máy sau khoảng 2500 – 3000km để xe luôn hoạt động ổn định trong điều kiện thời tiết nắng nóng nhé.

Kiểm tra hệ thống làm mát

Hệ thống làm mát có công dụng giải nhiệt cho động cơ xe máy và nếu hệ thống làm mát có vấn đề thì sẽ làm cho xe di chuyển nặng nề, dễ chết máy hơn.
Bạn nên thay nước làm mát cho xe sau khoảng 15.000 – 20.000km đối với những dòng xe có động cơ sử dụng dung dịch làm mát, còn đối với xe giải nhiệt bằng gió thì bạn nên vệ sinh khe gió thường xuyên.

Bảo dưỡng xe máy định kỳ

Vào mùa nắng nóng các bạn cũng nên kiểm tra bảo dưỡng định kỳ các bộ phận xe máy như: bugi, phanh, ắc quy, lốp xe… nếu đến hạn thì bạn nên thay mới.

Thường xuyên rửa xe máy

Thời tiết nắng nóng khiến cho bụi bẩn dễ bám vào động cơ và cánh tản nhiệt nhiều hơn, khiến sức gió làm mát giảm đi đáng kể. Việc động cơ trở nên quá nóng ảnh hưởng đến xe khi vận hành, xe chạy ì hơn bình thường. Đây cũng là một trong những phương án giúp xe giải nhiệt nhanh nhất, còn mang lại tính thẩm mỹ cho xe. Tuy nhiên không nên rửa xe khi động cơ mới đi về còn nóng.

Không nên đi số quá nhỏ, tốc độ quá chậm

Khi đi xe dưới trời nắng nóng đối với xe số bạn không nên đi số quá nhỏ và đối với xe tay ga bạn cũng không nên đi quá chậm, vì điều này sẽ gây hiện tượng nóng máy, nhiệt độ két nước tăng cao có thể làm ảnh hưởng két làm mát xe ảnh hưởng đến tuổi thọ xe máy. Bên cạnh đó việc đi xe với tốc độ quá chậm làm giãn dây đai gây ảnh hưởng đến độ bốc của xe. Việc đi xe đều ga hơn sẽ giúp cánh tản nhiệt hoặc két nước có thêm nhiều luồng gió mát. Đối với những xe có hệ thống làm mát bằng dung dịch nên được kiểm soát nhiệt độ két nước ở mức an toàn cho động cơ.

>>> Xem thêm: SH 125i ĐỊNH CHẤT ĐỘC BẢN, TRẢ GÓP MỖI NGÀY CHỈ TỪ 87.000Đ

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]