Cách bảo quản xe máy lâu ngày không sử dụng

Xe nếu không sử dụng trong một thời gian dài bạn cần phải biết cách bảo quản, nếu không xe sẽ bị hỏng hay khó khởi động lại xe khi cần dùng đến. Tham khảo một số cách dưới đây để bảo quản xe tốt hơn nhé.

Rửa xe sạch sẽ

Xe di chuyển trên đường dễ bị bám nhiều bụi bẩn, đất cát,… nếu để lâu sẽ làm các bộ phận được làm bằng kim loại bị rỉ sét do hiện tượng oxy hóa. Do đó, bạn nên vệ sinh sạch sẽ chiếc xe của bạn trước khi ngừng sử dụng trong thời gian dài.

>>> Xem thêm: TOP 3 mẹo cực hay rửa xe máy sạch như mới vào mùa mưa

Bơm lốp xe đúng áp suất và dựng chống đứng

Nếu để xe máy lâu ngày không sử dụng trong tình trạng lốp xe thiếu hơi, theo thời gian trọng lượng xe sẽ làm cao su lốp hư hỏng, biến dạng. Vì vậy, bạn cần bơm lốp xe đúng áp suất và cũng nên dựng chống đứng để tránh bánh sau xe bị đè nặng liên tục, tránh gây hỏng hệ thống giảm xóc.

Bôi dầu chống rỉ nên chi tiết kim loại

Sau khi rửa và lau khô xe, bạn cũng có thể xịt dung dịch bảo quản lên các chi tiết bằng kim loại, hệ thống cao su, dây điện dây dẫn động,… để tránh tình trạng bị rỉ sét, cũng như bị gián hay chuột trú ngụ, làm tổ.

Tháo ắc quy và bảo quản nơi khô ráo

Khi không sử dụng trong thời gian dài, lượng điện trong bình ắc quy sẽ giảm. Tốt nhất bạn nên tháo ắc quy ra khỏi xe, bảo quản chúng ở nơi khô ráo, đồng thời sạc chúng ít nhất một lần trong tháng để đảm bảo xe vẫn hoạt động bình thường.

>>> Xem thêm: Ắc quy khi nào cần thay mới và nguyên nhân hỏng do đâu

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]