Các lợi ích của Idling Stop và những điều cần lưu ý

Với các dòng xe tay ga hiện nay, phần lớn đều được trang bị hệ thống idling stop. Tuy nhiên ngoài những ưu điểm tuyệt vời thì nên lưu ý điều gì khi sử dụng? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp mọi vấn đề nêu trên!

Các lợi ích của idling stop

Idling stop giúp tiết kiệm lượng xăng đáng kể trong những lúc phải dừng xe hoặc chờ đèn đỏ lâu.

Với hệ thống công nghệ ngắt tạm thời động cơ xe máy này, Honda đã tiếp tục khẳng định được vị thế của mình trên thị trường về các dòng xe tay ga nói chung. Bởi rất nhiều lợi ích khó có thể phủ nhận trong công nghệ idling stop này như sau:

Công nghệ này giúp giảm lượng khí thải độc hại ra bên ngoài môi trường đồng thời giảm bớt tiếng ồn cho xe. 

Đặc biệt, so với các dòng xe thế hệ trước đó, trang bị công nghệ idling stop giúp xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn rất nhiều. Xe cũng dành được những phản ánh tích cực của khách hàng giúp mức doanh thu tăng lên khá cao.

Những điều cần chú ý khi sử dụng tính năng idling stop

Ngoài những ưu điểm nổi trội, bất cứ công nghệ nào cũng đều có một vài điểm hạn chế cho người dùng. Và không ngoại lệ, công nghệ idling stop cũng tiềm ẩn những mối nguy hiểm do tính năng tắt máy xe khi dừng xe quá 3 giây: 

Khi bạn dừng xe để nói chuyện với bạn bè, idling stop sẽ được kích hoạt và động cơ xe sẽ bị ngắt. Nếu không may bạn vô tình vặn tay ga ra lúc nói chuyện, bạn sẽ rất dễ gặp phải tai nạn. Thực tế, sự cố này rất hay xảy ra, vì vậy bạn hãy chú ý nhé.

Khi xe bị ngã, tính năng idling stop sẽ được kích hoạt và động cơ tắt máy. Lúc này, nếu bạn dựng xe lên và vô tình vặn ga làm xe nổ máy trở lại, xe sẽ bị lao về phía trước. Việc này sẽ cực kỳ nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh bạn. 

>>> Xem thêm: Idling Stop là gì? Các lỗi Idling Stop thường gặp

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng[email protected]