6 thói quen xấu khi chạy xe sẽ khiến xe máy số nhanh hư hỏng

Ngoài yếu tố thời gian, thói quen sử dụng xe cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe máy. Dưới đây là 6 thói quen xấu khi chạy xe sẽ khiến xe số nhanh hỏng. Cùng HEAD Hóa Cần Thơ tìm hiểu nhé!

Chạy không đúng cấp số xe

Mỗi một số trên xe đều có khả năng về sức mạnh riêng, không nên chạy mãi một số mà hãy thay đổi số theo từng địa hình phù hợp. Việc đi sai tốc độ và sai số xe chỉ khiến xe của bạn tiêu hao nhiều nhiên liệu và nhanh chóng hư hỏng hơn thôi.

>>> Xem thêm: NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI SỬ DỤNG XE SỐ

Chạy xe quá chậm

Chạy xe chậm có thể giúp bạn kiểm soát được tình huống và xử lý kịp thời, nhưng chạy xe quá chậm thì lại không tốt đến xe của bạn chút nào. Khi đi xe quá chậm sẽ khiến động cơ máy nóng hơn, bộ phận tản nhiệt phải làm việc nhiều hơn, khiến tốn nhiều nhiên liệu hơn. Thường xuyên đi hỏng sẽ khiến xe nhanh hỏng, động cơ dễ bị bào mòn,…

Rà phanh liên tục khi xuống dốc

Một thói quen gây hại cho xe đó là rà phanh mỗi khi xuống dốc. Rà phanh liên tục khiến ống phanh bị nóng lên, má phanh quá nhiệt, chai lì, còn đĩa phanh có nguy cơ bị cháy làm mất hoàn toàn khả năng ma sát.

Lúc này việc điều khiển xe sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm nếu không làm chủ được tay lái và xử lý kịp thời.

Chỉ phanh bằng phanh trước

Phanh xe bằng phanh trước là một trong những nguyên nhân khiến người điều khiển xe có nguy cơ gặp tai nạn. Đối với những loại xe nặng đầu thì việc bóp phanh trước rất nguy hiểm, khiến xe bị mất thăng bằng, từ đó chủ xe sẽ ngã theo.

Để tránh gặp phải những tai nạn không đáng có, nên kiểm soát tốc độ, khi cần giảm tốc hãy bóp đồng thời cả hai phanh trước và sau.

Phóng nhanh, phanh gấp

Khi đang chạy xe ở tốc độ cao mà đột ngột phanh gấp sẽ khiến xe tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn do động năng của máy đã bị chuyển hóa thành khí nóng rồi tản ra bên ngoài. Chưa kể, việc phanh gấp cũng có nguy cơ gây ra tai nạn cho chính người điều khiển phương tiện giao thông và những người xung quanh. Do đó, nên kiểm soát tốc độ, hạn chế tăng ga và giảm ga bất ngờ để tránh sai lầm trên.

Chạy xe khi xăng về vạch E

Luôn kiểm soát lượng xăng còn lại trong xe, hạn chế đi xe khi kim xăng đã chỉ đến vạch E. Việc chạy xe khi xăng đã gần cạn kiệt sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến các chi tiết và động cơ xe, dễ gây tai nạn.

>>> Xem thêm: Tại sao không nên tiếp tục lái xe khi xăng đã gần cạn

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

HEAD Hóa Cần Thơ tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiêm hơn 15 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HEAD Hóa Cần Thơ.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button