XĂNG TĂNG GIÁ – 5 “TIPS” VÀNG BẠN PHẢI BIẾT

Xăng tăng giá nỗi ám ảnh của nhiều người dùng xe máy hiện nay, hiểu được sự muộn phiền từ khách hàng Honda Hóa Cần Thơ xin chia sẻ đến các bạn 5 bí quyết giúp tiết kiệm nhiên liệu hạn chế tối đa sự hao phí không cần thiết:

Tips 1: Tắt máy xe khi không sử dụng

Nhiều người Việt thường có thói quen không tắt máy xe khi dừng đèn đỏ hay ngừng lại để mua một món hàng nào đó. Khi xe nổ máy trong 1 phút, ước tính sẽ tiêu hao nhiên liệu tương đương với 1km vận hành. Do đó, dù chỉ dừng 30 giây đèn đỏ thì các bạn vẫn nên tắt máy xe để tránh sự hao phí nhiên liệu không cần thiết nhé!

Tips 2: Thường xuyên kiểm tra độ căng lốp xe máy

Lốp xe xẹp, mềm không phải là vấn đề quá lớn nhưng nó là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến hao phí xăng. Bởi, khi lốp xe không đủ căng hơi các bộ phận của xe máy phải hoạt động nhiều hơn mức cần thiết dẫn đến lượng nhiên liệu sử dụng sẽ tăng lên đáng kể.

Tips 3: Hạn chế chạy qua các ổ gà, ổ voi

Chạy qua các đoạn đường có nhiều ổ gà, ổ voi không những dễ làm xe bị hư tổn mà còn dẫn đến hao xăng do việc thay đổi vận tốc đột ngột, tay ga giữ không đều. Do đó hãy hạn chế đi qua các đoạn đường này nếu có thể.

Tips 4: Thay nhớt định kỳ

Theo khuyến nghị cứ mỗi 1000km, bạn nên thay nhớt xe một lần không những giúp hệ thống vận hành xe được trơn tru hơn mà còn giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Bên cạnh đó, hãy sử dụng đúng loại nhớt cho từng loại xe, không sử dụng nhớt xe tay ga cho xe gắn máy và ngược lại.

Tips 5: Giữ trọng lượng xe vừa phải

Không chở quá hai người khi điều khiển xe, không những giúp bạn đảm bảo an toàn, không bị tuýt còi mà còn giúp tiết kiệm xăng xe. Nếu để xe chở quá trọng lượng sẽ làm xe chạy chậm hơn, lượng nhiên liệu phải sử dụng cũng sẽ nhiều hơn. Hãy liên hệ Honda Hoá Cần Thơ để đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của chúng tôi giúp bạn chăm sóc xe máy một cách tốt nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]