4 ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT ĐỂ SỬ DỤNG XE MÁY ĐÚNG CÁCH

Sử dụng xe máy đúng cách

1. Sử dụng số hợp lý

Người Việt thường có thói quen khi dừng xe tạm thời, dừng đèn đỏ, điều khiển xe đi chậm nhưng vẫn để số cao.

Tốc độ hợp lý của các dòng xe máy thông thường như sau:

  • Từ số 1 đến số 2: tốc độ là 20km/h
  • Từ số 2 đến số 3: tốc độ là khoảng 20 – 40 km/h
  • Từ số 3 đến số 4: tốc độ là khoảng 40 – 60 km/h

Bạn nên sử dụng số hợp lý để xe bạn không làm tiêu hao lượng nhiên liệu không cần thiết nếu tệ hơn còn dẫn đến tình trạng động cơ xe yếu, máy nhanh ì. Luôn về số thấp khi đi chậm hay dừng đèn đỏ hoặc sau khi phanh.

2. Không ép côn xe

Đối với các xe tay côn, bộ ly hợp được sử dụng để xe chuyển tốc đô theo từng bước số. Giữ chân và tay để thực hiện thao tác ép công rồi thả mạnh đột ngột nhằm tăng tốc cho xe sẽ khiến hệ thống ly hợp phải hoạt động với cường độ cao, dễ gây hỏng xe hoặc thường xuyên phải nghe tiếng hú khó chịu từ bộ ly hợp khi vận hành.

3. Sử dụng phanh xe máy đúng cách

Nên phanh đồng thời cả hai phanh trước và phanh sau theo nguyên tắc phanh sau bám trước rồi mới bóp phanh trước.

Bởi vì, nếu chỉ sử dụng 1 trong 2 phanh thì xe sẽ mất một đoạn đường rất xa để ngừng hẳn lại hơn nữa nguy cơ trượt bánh hay tệ hơn là lật, đổ sẽ rất cao..

4. Thường xuyên thay lọc gió, lọc dầu định kỳ

Lọc gió là một bộ phận không thể thiếu của xe máy, nó có tác dụng ngăn cản mọi bụi bẩn, tạp chất trong không khí trước khi vào động cơ, nếu chúng bị rách hay hỏng sẽ dễ dẫn đến các hiện tượng như: xe “ăn” xăng nhiều hơn, khó nổ vào buổi sáng, không thể đạt được công suất tối đa.

Lọc dầu nên thay mới định kỳ nếu không sẽ dễ bị tắc, tạp chất sẽ bị lẫn vào dầu buồn máy gây ra hiện tượng thiếu dầu cho động cơ. Điều này khiến xe vận hành dễ bị nóng hơn và xảy ra hiện tượng bó máy.

Nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào về thông tin xe máy hãy liên hệ với Honda Hóa Cần Thơ để bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]