Dấu hiệu và nguyên nhân xe máy bị chảy nhớt

Nhớt là thành phần quan trọng dùng để bôi trơn động cơ, máy móc và làm mát một số bộ phận. Ngoài ra nhớt còn là lớp bảo vệ của một số chi tiết không bị oxy hoá. Vì thế hiện tượng chảy nhớt sẽ làm lượng nhớt không đủ cung cấp cho động cơ hoạt động. Vậy nguyên nhân xe máy bị chảy nhớt là gì, dấu hiệu xe máy bị chảy nhớt như thế nào? Hãy cùng Hệ thống Hóa Trading tìm hiểu qua bài viết này nhé! 

1. Tác hại khi xe máy bị chảy nhớt

Khi xe máy bị rỉ nhớt sẽ khiến cho lượng nhớt bị thiếu hụt, không đáp ứng đủ lượng nhớt của nhà sản xuất dẫn đến tác hại nghiêm trọng như:

  • Động cơ bị khô, khó hoạt động sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động và tuổi thọ của động cơ. 
  • Động cơ nhanh bị nóng. 
  • Độ ma sát giữa các động cơ giảm, tạo ra những tiếng động lạ khó chịu khi di chuyển. 
  • Thiết nhớt làm các động cơ dễ bám bẩn, từ đó khô cứng là không hoạt động được. 
  • Ngoài ra, thiếu nhớt sẽ làm giảm quá trình bảo vệ. Quá trình oxy hóa, gỉ sẽ xảy ra nhanh hơn. 

2. Dấu hiệu xe máy bị chảy nhớt và hiện tượng nhận biết

  • Xe máy hiện nay tiêu hao 0,25 lít xăng cho 5000km đường đi. Nếu xe dùng nhiều xăng hơn thì có thể xe đang dùng nhiều nhớt hơn bình thường. Mức nhớt sẽ xuống thấp.
  • Xuất hiện bọt và chuyển nâu ở nước coolant. 
  • Xuất hiện những vệt nhớt loang lổ trên nền đất khi chúng ta dựng xe qua đêm. 
  • Xuất hiện mùi nhớt khét khi dừng xe và khói màu xanh từ ống bô. 
  • Xuất hiện những âm thanh lạ từ trong động cơ. 

Chú ý những dấu hiệu trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận biết được xe máy đang bị chảy nhớt. Từ đó thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng như trên.

3. Nguyên nhân xe máy bị chảy nhớt 

Do lờn ốc xả nhớt

Ốc xả nhớt khi bị nhờn khi bị vặn quá nhiều, thời gian sử dụng đã lâu. Nếu không khắc phục kịp thời có thể mang đến nhiều nguy hiểm cho người sử dụng.

Hệ thống van PCV bị hỏng

Van PCV là bộ phận dùng để lọc khí thải. Van hỏng sẽ làm lượng khí thải trong hộp trục khuỷu không được giải phóng, dẫn đến lượng dầu còn lại trong xe bị biến chất và hao hụt dầu. 

Phớt cao su bị mài mòn    

Phớt là bộ phận nằm trên vỏ bộ phận giảm xóc, được  làm bằng cao su. Công dụng của phớt là ngăn chặn những bụi bẩn, dị vật nhỏ hoặc nước lọt vào vỏ giảm xóc. Khi các dị vật tác động mạnh làm phớt bị xước và bay ra ngoài. 

Dây thông nhớt bị tắc

Dây thông nhớt hay còn gọi là dây thông hơi. Đối với xe số, chỉ cần 1 dây thông nhớt hướng ra bên ngoài tránh để lọt nước vào các-te.

Khi dây thông nhớt bị tắc, lượng khí nóng bên trong không thoát ra ngoài. Làm cho dầu khí bên trong bị nén lại và thoát ra ngoài qua nắp đậy hoặc phớt dầu. 

Nếu xe máy của bạn đang có những dấu hiệu trên thì nhanh chóng đến mang xe đến trung tâm sửa chữa để xe máy của bạn vận hành an toàn và ổn định hơn nhé.

Hy vọng, bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

>>> Xem thêm: Cách kiểm tra phanh xe bị mòn trên xe máy

HỆ THỐNG HÓA TRADING tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Với kinh nghiệm hơn 20 năm chúng tôi cam kết mang đến quý khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với mức chi phí vô cùng cạnh tranh. Khi có nhu cầu mua sắm xe máy chính hãng Honda đến ngay HỆ THỐNG HÓA TRADING.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGEHỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Zalo Button