THIẾT BỊ ĐIỀU KHIỂN FOB TRONG KHÓA SMARTKEY LÀ GÌ?

Hệ thống khóa Smartkey đã và đang được sử dụng rất phổ biến ở thị trường hiện nay. Và FOB hay Key FOB là một thiết bị được nhắc đến nhiều nhất khi chúng ta nói về Smartkey.

Vậy FOB là gì và hệ thống Smartkey hoạt động như thế nào? Có lẽ là câu hỏi được hỏi nhiều nhất đối với các cá nhân lần đầu tiên sử dụng Smartkey. Hãy cũng Hóa Trading tìm hiểu nhiều hơn về khái niệm này nhé!

FOB là gì?

FOB là bộ phận quan trọng trong hệ thống khóa thông minh của xe máy. Thiết bị điện tử này hoạt động dựa trên cơ chế xác thực thông qua các mã bảo vệ giống như OTP được tạo ngẫu nhiên và chỉ dùng một lần.

Key FOB cũng xác thực người dùng theo thời gian thực. Thiết bị cũng sẽ tạo ra các đoạn mã ngẫu nhiên và thường thay đổi trong mỗi 30 – 60 giây. Nhờ vậy mà rất khó để sao chép sóng của những chiếc chìa khóa này.

Cấu tạo của khóa Smartkey

  • Key FOBThiết bị điều khiển từ xa
  • Núm vặnCụm khóa thông minh
  • Bộ điều khiển khóa thông minh
  • Bộ vi xử lý trung tâm (ECU)
  • Hệ thống đầu kết nối khẩn cấp (đề phòng trường hợp mất Key FOB)

Hệ thống Smartkey hoạt động theo cơ chế gì?

Smartkey hoạt động dựa trên cơ chế đối chiếu mã xác nhận (ID) giữa 3 phần của hệ thống: bộ điều khiển khóa thông minh, thiết bị điều khiển FOB và bộ vi xử lý trung tâm của xe.

CPU sẽ khởi động khi người dùng ấn vào núm khóa điện. Ăng ten tích hợp bên trong sẽ lần lượt đối chiếu mã xác nhận với thiết bị điều khiển Key FOB. Việc đối chiếu mã chỉ diễn ra khi Key FOB đang được bật và nằm trong phạm vi qui định. Do đó dù trong phạm vi trao đổi tín hiệu cho phép nếu bạn không bật thiết bị điều khiển Key FOB thì không thể đối chiếu mã.

Khi kết thúc quá trình đối chiếu mã xác nhận giữa SCU và Key FOB, người lái xe có thể xoay núm khóa để Tắt hoặc Bật khóa điện, mở khóa cổ xe, khóa yên xe. Và khi người lái xoay núm khóa điện sang vị trí Bật, bộ điều khiển thông minh SCU sẽ gửi ID đồng bộ tới bộ vi xử lý trung tâm. ID này sẽ được bộ vi xử lý trung tâm ECM đối chiếu với bộ mã đã được cài đặt và lưu trữ trong bộ nhớ từ trước. Chỉ khi quá trình đối chiếu hoàn tất, động cơ mới có thể được khởi động.

Ưu nhược điểm của hệ thống Smartkey

Giống như các tiện ích khác dù tiện lợi thì Smartkey vẫn có những ưu nhược điểm riêng:

Ưu điểm

Giúp loại bỏ ổ khóa cồng kềnh, không sợ tình trạng quên chìa khóa trong ổ khóa.

Giúp tìm kiếm xe dễ dàng hơn, xe sẽ được tự động nhận diện thông qua mã hóa khi bạn tiến lại gần xe với thiết bị Key FOB trên người

Hệ thống Smartkey được trang bị cụm khóa thông minh chống mọi tác động từ bên ngoài. Điều này có nghĩa là không ai có thể bẻ khóa và dắt xe của bạn đi khi không có bạn ở gần bấm khóa.

Nhược điểm

Cần học cách sử dụngnúm điều khiển nếu bạn không muốn ắc quy cạn kiệt do không biết cách sử dụng.

Mỗi xe chỉ được cấp 2 khóa thông minh và nếu bạn làm mất cả 2 khóa thì bạn phải đến cửa hàng chính hãng để làm lại. Chi phí cho một lần làm lại khóa là khá cao, từ 5 – 7 triệu đồng.

Nếu cần biết thêm bất cứ thông tin gì về xe máy hãy liên hệ với Hóa Trading đội chăm sóc khách hàng sẽ giải đáp các thắc mắc cho bạn.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938

PHONE: 02923832979

FANPAGE: HỆ THỐNG HÓA TRADING

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button