VĂN HÓA SỬ DỤNG ĐÈN PHA KHI THAM GIA GIAO THÔNG

Đèn pha là một bộ phận rất quan trọng của xe máy. Giữ vai trò vô cùng quan trọng khi tham gia giao thông vào ban đêm.

Tuy nhiên, khi sử dụng đèn pha mọi người cũng cần tuân theo những quy tắc nhất định. Việc sử dụng sai cách có thể dẫn đến những tác hại vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt, là đối với những người đi ngược chiều. Vì vậy, việc sử dụng đèn pha đúng cách cũng thể hiện văn hóa khi tham gia giao thông.

đèn pha xe máy
Hình 1: Văn hóa sử dụng đèn pha khi tham gia giao thông

Trong bài viết này, Honda Hóa Cần Thơ sẽ gửi đến bạn những thông tin chi tiết xoay quanh chủ đề này!

Sự tiến bộ của công nghệ giúp cho đèn xe máy trở nên tốt hơn, sáng hơn và an toàn hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng đèn pha sai cách sẽ gây khó chịu cho những người tham gia giao thông khác. Đôi khi, điều này có thể gây ra những tai nạn giao thông đáng tiếc.

Ngoài ra, trong một số trường hợp việc không bật đèn pha sai cách sẽ vị phạm luật giao thông. Người điều khiển phương tiện có thể chịu một mức phạt nhất định.

Vậy khi nào nên bật đèn pha xe máy?

Đèn xe máy được thiết kế với 2 chế độ chiếu sáng cơ bản là đèn cos (chiếu gần) và đèn pha (chiếu xa). Chế độ đèn pha có cường độ ánh sáng mạnh hơn. Giúp người điều khiển có thể nhìn rõ vật thể ở xa ngay cả khi xe đang chạy với tốc độ cao.

Khi lưu thông trên đường cao tốc:

  • Đối với những đường cao tốc có dải phân cách cao qua tầm chiếu sáng của đèn xe ô tô. Hãy sử dụng đèn pha để có tầm quan sát tốt hơn. Dải phân cách có tác dụng ngăn cách luồng ánh sáng giữa 2 chiều xe. Có thể tránh được trường hợp ánh sáng của đèn pha chiếu thẳng vào mặt của người đi ngược chiều.
  • Đối với những đường cao tốc có dải phân cách thấp hoặc chỉ có vạch liền hay vạch đứt để phân cách. Người điều khiển nên dùng đèn cos để di chuyển. Tránh gây chóa mắt cho người đi chiều ngược lại.

Khi lưu thông trong các tuyến đường nội ô thành phố, khu dân cư…

Khoảng cách giữa các xe lưu thông gần nhau nên người điều khiển phải luôn bật đèn cos. Các trường hợp bật đèn pha là thuộc hành vi vi phạm giao thông.

Trong một số trường hơp, cần sang đường hoặc xin nhường đường để vượt, nhắc nhở xe khác hạ đèn pha. Người điều khiển có thể sử dụng đèn pha theo cách nháy đèn. Khi tham gia giao thông, nếu gặp xe đối diện nháy đèn pha. Bạn hãy kiểm tra xem mình có đang sử dụng đèn pha sai cách hay không nhé.

Hãy là một người có văn hóa khi tham gia giao thông!


Khi có nhu cầu mua xe máy chính hãng Honda Việt Nam. Quý khách hàng có thể liên hệ Honda Hóa Cần Thơ. Là đơn vị kinh doanh lâu năm trong lĩnh vực xe máy, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những trải nghiêm tốt nhất.

Tìm hiểu thêm các bài viết khác:

Lý giải nguyên nhân xe máy có 2 loại chân chống

Lý giải lý do Future 125 FI thường xuyên cháy hàng


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button