MUỐN ĐI XA NÊN CHỌN XE TAY GA HAY XE SỐ?

Câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại khiến không ít người đau đầu vì không biết lựa chọn xe nào mới phù hợp cho những chuyến đi xa, hay những bạn trọ xa, nhà xa cần phải di chuyển hành trình dài để đến nơi làm việc, nơi học tập. Bài viết sau đây giúp bạn thấy được mặt ưu và khuyết của hai dòng xe để từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân.
xe
Đi đường xa chọn xe ga hay xe số

1. Lí do nên lựa chọn xe số

Đối với các dòng xe số hiện nay thường có thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển và thích hợp đi quãng đường dài, chinh phục được mọi loại địa hình, kể cả những nơi có điều kiện giao thông không thuận lợi như vùng núi cao, trung du,…
Bên cạnh đó, yếu tố nhiên liệu cũng là điểm cộng lớn cho dòng xe số vì hầu như các dòng xe số đều rất ít tiêu hao nhiên liệu, tiết kiệm xăng.
Về mức độ tải nặng, xe số có lợi thế hơn xe ga. Nếu như mỗi lần tải nặng, xe ga thường có trạng thái ì ạch và nặng ga thì xe số chỉ cần về số là có thể vận hành êm ái.
Hiện nay mức giá dành cho dòng xe số cũng khá mềm và nếu bạn ưu tiên tiêu chí bền, ít hao xăng, sử dụng đa mục đích thì xe số sẽ là lựa chọn thích hợp nếu bạn muốn di chuyển đường xa.

2. Lí do nên lựa chọn xe ga

Nếu bạn lựa chọn xe theo tiêu chí đẹp – sang – tiện lợi thì xe ga là lựa chọn thích hợp.
Thông thường, các mẫu xe tay ga đều được thiết kế với cốp xe rộng rãi giúp người sử dụng có thể chứa nhiều đồ và sàn để chân rộng rãi giúp chị em thuận lợi di chuyển khi mặc đầm, váy.
Các dòng tay ga hiện nay luôn được tích hợp các tính năng hiện đại, điều này thì dòng tay ga có phần ăn điểm hơn dòng xe số. Khi các bạn dừng ở đèn đỏ, các xe ga thường có chế độ ngắt động cơ tạm thời giúp tiết kiệm xăng, kèm theo là trang bị chìa khóa thông minh chống trộm, chân chống điện,…
Tuy nhiên, yếu tố mọi người thường để ý là về vấn đề xe ga có hao xăng không thì câu trả lời là có. Đây là điểm trừ của dòng tay ga, nhưng phần lớn có dòng xe ga hiện đại đều có chế độ tiết kiệm xăng hơn là các thế hệ tay ga đời đầu.
Vì tích hợp nhiều tính năng kèm theo cốp xe rộng rãi nên thiết kế của các dòng tay ga có phần “to con” hơn các dòng xe số nên chỉ thích hợp đi quãng đường dài với địa hình bằng phẳng, ít gồ ghề.
Nếu bạn ưu tiên tiêu chí, bền, khỏe, chạy đa mục đích và ít tiêu hao nhiên liệu thì xe số là dòng xe thích hợp. Còn nếu bạn là người yêu thích những mẫu xe có thiết kế đẹp, sang trọng và di chuyển trong thành phố thì xe ga là lựa chọn tối ưu.

Tìm hiểu thêm thông tin về các dòng xe tại Honda Hóa:


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900 63 39 38

PHONE: 0292.3832.979

FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button