Lốp không săm là một khái niệm đang dần trở nên phổ biến với người dùng xe máy. Loại lốp này thường được sử dụng nhiều cho các dòng xe tay ga. Lốp không săm mang lại nhiều ưu điểm nổi bật. Bên cạnh đó, người dùng cũng khá đau đầu khi chiếc lốp không săm của mình bị thủng.
Vì vậy, hôm nay Honda Hóa Cần Thơ sẽ thông tin cho bạn một số phương pháp vá lốp không sâm an toàn.
Lốp không săm là gì?
Săm xe (hay còn gọi là ruột xe) là một ống cao su tròn có cấu tạo khép kín, dùng để chứa khí nén, đặt trong lốp bánh xe. Lốp không săm là loại lốp bên trong không có săm. Loại lốp này có thể tự giữ không khí ở bên trong nhờ cấu tạo đặc biệt. Bên trong mặt lốp được tráng thêm một lớp màng Halobutyl hoặc chlorobutyl, ngăn cho không khí ở trong lốp không bị thoát ra ngoài trong quá trình sử dụng.
Nhờ vào cấu tạo ưu việt, lốp không săm mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Nếu không may bị dính đinh, lỗ thủng trên lốp không săm sẽ không bị xì hơi nhanh chóng nếu bạn không rút đinh ra khỏi lốp. Bạn có thể di chuyển thêm một quảng đường dài để tìm kiếm nơi sửa chữa.
Ngoài ra, lốp không săm được đánh giá là có tính an toàn và độ bền rất cao. Vì có khối lượng nhẹ hơn lốp có săm khoảng 0.5kg. Lốp không săm giúp người dùng tiết kiệm được một khoảng nhiên liệu.
Các phương pháp vá lốp không săm phổ biến
Phương pháp vá dùi: Vá dùi lốp không săm được hiểu là việc sử dụng các dây cao su non, kết hợp với các loại keo chuyên dụng. Để bịt kín lỗ thủng, tránh cho hơi nén từ bên trong lốp thoát ra ngoài. Góp phần giữ ổn định cho lốp xe trong quá trình di chuyển.
Phương pháp vá trong: Đây là phương pháp hiệu quả nhất được các nhà cung cấp lốp khuyên dùng. Khi sử dụng phương pháp này, mặt trong của lốp với áp suất nén của không khí sẽ ép miếng vá dính chặt vào thành lốp. Điều này hạn chế được tình trạng hở van, rò rỉ khí hay làm thay đổi kích thước lốp như cách vá ngoài. Để thực hiện vá trong, yêu cầu thợ sửa chữa cần có máy vá lốp không săm chuyên dụng thay vì các dụng cụ ra lốp thủ công để tránh làm xước la-zăng, hỏng vành.
Khi thao tác cần lưu ý một số điểm sau:
- Đảm bảo 4 vấu kẹp mé vành của máy vá lốp đều được lắp miếng nhựa chống trầy xước vành.
- Không tùy tiện sử dụng mỡ nhờn hay dầu nhớt để thay thế cho mỡ bôi trơn chuyên dụng vì sẽ gây mủn và tăng độ lão hóa cao su phần mép lốp.
- Mỡ bôi trơn chuyên dụng có giá thành tương đối rẻ.
- Nếu chưa thể tìm mua được thì có thể tận dụng dầu ăn hoặc dầu mè.
Tuy nhiên, phương pháp vá trong còn được chia thành 2 phương pháp là vá sống và vá chín.
Vá sống là phương pháp sử dụng keo vá lốp không săm chuyên dụng. Được sử dụng phổ biến ở các tiệm sửa chữa xe. Khi lốp đã được tháo thì người thợ cần xác định chính xác vị trí bị thủng rồi làm sạch bề mặt có vết thủng bằng cách sử dụng bộ máy mài săm lốp để đánh nhám. Sau đó hãy bôi keo lên bề mặt đã được đánh nhám và chú ý diện tích bôi keo cũng như đánh nhám phải vừa bằng với diện tích của miếng vá. Nên lựa chọn keo vá, miếng vá có chất lượng tốt để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất.
Vá chín là phương pháp sử dụng bàn ép vá chín và cao su non. Được đánh giá cao về tính an toàn và độ bền. Bàn ép điện sử dụng điện để sinh nhiệt khiến cho cao su non nóng chảy và lấp đầy vết thủng trên lốp xe một cách chắc chắn. Tuy nhiên, cách làm này đòi hỏi thợ kỹ thuật phải có tay nghề cao nếu không sẽ làm hỏng lốp xe của khách.
Chi phí và địa chỉ vá lốp không săm tại Cần Thơ
Hiện nay, việc vá lốp không săm có thể được thực hiện ở các tiệm sửa xe máy. Chi phí khá đa dạng, với phương pháp vá trong dao động từ 70.000VNĐ đến 120.000VNĐ.
Tuy nhiên, phương pháp vá trong đòi hỏi tay nghề thợ kĩ thuật cao. Phương tiện máy móc hiện đại. Vì vậy, khi có nhu cầu vá xe không lốp người dùng cần tìm đến các địa chỉ uy tín.
Tại Cần Thơ, Honda Hóa là một đại lý của Honda Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xe máy. Đảm bảo chất lượng trong dịch vụ vá lốp xe máy cho quý khách hàng. Nếu có nhu cầu vá lốp xe máy không săm, Honda Hóa là một lựa chọn tối ưu.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
HOTLINE: 1900 63 39 38
PHONE: 0292.3832.979
FANPAGE: HONDA HÓA CẦN THƠ
Email: [email protected]
Bán hàng: [email protected]