LỆ PHÍ TRƯỚC BẠ – TẤM VÉ THÔNG HÀNH CỦA XE MÁY

Lệ phí trước bạ một khái niệm đã quá quen thuộc với người dùng xe máy. Tuy nhiên, quy định về lệ phí trước bạ thường xuyên thay đổi. Khái niệm này khá mơ hồ với nhiều khách hàng lần đầu mua xe máy tại Honda Hóa Cần Thơ.

Vì vậy, trong bài viết này Honda Hoá sẽ giúp mọi người có cái nhìn chi tiết hơn về khái niệm lệ phí trước bạ trong mua bán xe máy.

l

Lệ phí trước bạ là gì?

Lệ phí trước bạ hay còn được gọi là thuế trước bạ.

Theo Nghị định 140/2016/NĐ-CP: “Lệ phí trước bạ là lệ phí áp dụng với những người nhận tài sản thông qua việc mua bán, chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế phải kê khai và nộp cho cơ quan thuế trước khi đưa tài sản vào sử dụng”.

Bảng giá tính lệ phí trước bạ được Bộ Tài chính xác định và ban hành.

Lệ phí trước bạ có giá trị khác nhau với từng dòng xe máy và từng khu vực.

Đơn vị tính lệ phí trước bạ là phần trăm (%).

Mức lệ phí trước bạ

Theo Điều 7 Nghị định 140/2016/NĐ-CP:

Lệ phí trước bạ đối với Xe máy là 2%. Riêng lệ phí trước bạ là 5% đối với xe máy của các tổ chức và cá nhân ở:

  • Các thành phố trực thuộc Trung ương (Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ).
  • Thành phố trực thuộc tỉnh và thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở.

Trong đó;

  • Thành phố trực thuộc Trung ương bao gồm tất cả các quận, huyện trực thuộc thành phố, không phân biệt các quận nội thành hay các huyện ngoại thành, đô thị hay nông thôn.
  • Thành phố thuộc tỉnh và thị xã nơi Ủy ban nhân dân tỉnh đóng trụ sở bao gồm tất cả các phường, xã thuộc thành phố, thị xã, không phân biệt là nội thành, nội thị hay xã ngoại thành, ngoại thành.

Thời gian đóng lệ phí trước bạ

Theo khoản 8 Điều 18 Nghị định 126/2020/NĐ-CP: “Thời hạn nộp lệ phí trước bạ chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày ban hành thông báo, trừ trường hợp người nộp thuế được ghi nợ lệ phí trước bạ”.

Theo khoản 4 Điều 6 Thông tư 58/2020/TT-BCA: Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày làm giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe thì tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng, được phân bổ, thừa kế xe máy phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục cấp đăng ký biển số.

Thông qua bài viết, có thể thấy việc xác định và quy trình đóng lệ phí trước bạ cho xa máy mới khá phức tạp.

Vì vậy, hiểu được sự lo lắng của quý khách hàng khi lần đầu mua xe máy mới. Honda Hóa Cần Thơ rất sẳn lòng được giúp quý khách hàng đóng lệ phí trước bạ khi mua xe tại tất cả các cửa hàng của Honda Hóa.


Mọi chi tiết xin liên hệ:

HOTLINE: 1900633938 hoặc 02923832979

FANPAGEHONDA HÓA CẦN THƠ

Email: [email protected]

Bán hàng: [email protected]

Zalo Button